AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Vẻ đẹp phố cổ Hội An theo năm tháng

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Phố cổ Hội An hiện lên dưới cái nhìn của khách du lịch tựa như bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù cho ban ngày hay khi màn đêm buông xuống thì Hội An vẫn mang một nét đẹp lôi cuốn du khách.

Và có lẽ cuộc sống thường nhật của người dân phố Hội với những phong tục tập quán, sinh hoạt, tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

Thời điểm thích hợp để du lịch phố cổ Hội An

Vào khoảng tháng 2 cho đến tháng 4 hàng năm có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để khám phá và tận hưởng vẻ đẹp cuốn hút của Hội An. Bởi lẽ khoảng thời gian này trời ít mưa, nhiệt độ mát mẻ, không nắng nóng oi bức hay mưa nhiều như thời điểm tháng 10, tháng 11.

Du lịch Hội An

Tại sao Hội An lại hấp dẫn khách du lịch đến vậy ?

 

Hội An với những nét kiến trúc độc đáo

Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường nhỏ quanh co. Trải qua biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử thế nhưng Hội An vẫn giữ được những nét đẹp cổ xưa với những mái ngói rêu phong, viên gạch, hàng cây rợp bóng mát.

Phố cổ Hội An

Điều đặc biệt thu hút khách du lịch ở đây đó chính là mỗi ngôi nhà ở Hội An đều đảm bảo sự hài hòa giữa không gian sống và thiên nhiên, với những bể nước, hòn non bộ, cây cảnh trước sân tạo nên một vẻ đẹp tổng thể. Và tất cả những điều này đã đem lại một cuộc sống tự do thoải mái cho người dân địa phương cũng như tăng thêm phần tò mò, thích thú đối với du khách khi đến thăm Hội An.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn

 

Chùa Cầu

Chùa Cầu

Chùa Cầu - viên ngọc giữa lòng Hội An được xây dựng vào cuối thế kỷ 16. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.

Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký được xây dựng cách đây hơn 200 năm và vinh dự trở thành Di sản cấp Quốc gia. Nhà cổ mang nét kiến trúc độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc Trung Hoa, Nhật Bản và Việt Nam.

Xưởng thủ công Hội An

Xưởng thủ công

Nơi đây quy tụ hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và quảng nam như dệt chiếu, dệt vải, gốm, sơn mài… Đến với nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được nét thanh bình êm ả của làng quê Việt Nam; được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và kỹ năng tuyệt vời của các nghệ nhân để tạo nên những sản phẩm tuyệt mỹ.

Hi vọng với những thông tin mà AloTrip giới thiệu trên đây sẽ mang lại những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dành cho Quý Khách. Chúc chuyến đi của mọi người thật nhiều niềm vui.

Download App X
Download App X